Site icon Chuyện Phụ Nữ

Mực tươi bao nhiêu calo? Ăn mực tươi có giảm cân không?

Mực là loại hải sản khá phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Mực chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho cơ thể cũng như rất dễ chế biến thành nhiều món ngon. Nhiều người tin rằng những dưỡng chất có trong mực sẽ giúp bổ sung chất dinh dưỡng trong quá trình ăn kiêng giảm cân. Vậy liệu ăn mực có giảm cân không? Mực tươi bao nhiêu calo. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Mực tươi bao nhiêu calo?

Mực tươi bao nhiêu calo? Bạn đã biết chưa?

Mực tươi bao nhiêu calo?

Theo các nghiên cứu thì trong 100g mực tươi chứa các thành phần dinh dưỡng như:

Ngoài những dưỡng chất kể trên, mực còn cung cấp một số chất khoáng khác như canxi, kẽm, magie, sắt, photpho, đồng…có lợi. Là nguồn dưỡng chất dồi dào cung cấp cho cơ thể trong quá trình giảm cân.

Ăn mực tươi có giảm cân không?

Thực thế lượng calo trong các loại mực là khác nhau:

Ăn mực tươi có giảm cân không?

Thực tế lượng calo của mực thấp hơn các loại hải sản khác. Nhưng khi chế biến theo nhiều cách khác nhau thì lượng calo sẽ tăng tùy thuộc vào những nguyên liệu bạn cho vào.

Với hàm lượng calo như trên thì ăn mực không gây béo hay tăng cân mà còn hỗ trợ giảm cân rất tốt. 

Trong mực chứa các dưỡng chất như protein, canxi và các khoáng chất tốt cho cơ thể cũng như duy trì được cảm giác no. Nhờ vậy mà bạn có thể hạn chế nạp lượng calo khác vào cơ thể.

Trong mực còn chứa hàm lượng omega 3 khá cao. Omega 3 sẽ giúp chuyển hóa chất béo thành năng lượng phục vụ cho hoạt động của cơ thể. Giúp ngăn ngừa nguy cơ gây béo phì.

Protein trong mực là nguồn dưỡng chất quan trọng của cơ thể giúp bổ sung các dưỡng chất quan trọng hàng ngày cho cơ thể.

Ngoài ra protein còn có vai trò xây dựng khối cơ, tăng cường sức khỏe miễn dịch và có lợi cho đường tiêu hóa.

Cách chế biến mực tươi giảm cân

Ăn mực tươi để giảm cân vô cùng thuận tiện, rất dễ nấu và không tốn thời gian. Có thể ăn nó trong bữa ăn chính. Dưới đây Chuyện phụ nữ sẽ mách bạn những thực đơn giảm cân với mực đơn giản nhé.

Mực tươi hấp gừng giảm cân

Nguyên liệu:

Cách nấu:

Mực tươi hấp gừng giảm cân

 Mực xào dứa và dưa chuột giảm cân

Nguyên liệu:

Cách nấu:

Mực xào dứa và dưa chuột giảm cân

Lưu ý khi ăn mực tươi giảm cân

Ngoài những lợi ích mà nó mang lại cho cơ thể thì mực còn chứa những rủi ro tiềm ẩn ảnh hưởng đến sức khỏe. Khi ăn mực giảm cân, bạn nên lưu ý những điều sau:

Qua bài viết này của Chuyện phụ nữ đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “Mực tươi bao nhiêu calo?” cũng như cách chế biến mực tươi ăn giảm cân. Bạn chỉ nên áp dụng cách ăn này trong khoảng thời gian ngắn thôi nhé. Chúc bạn giảm cân thành công.

Exit mobile version